Header Ads

ad

Hệ thống bình luận tốt nhất cho WordPress

Chào mừng bạn quay trở lại với Blog Học WordPress, trong bài viết này Sáu sẽ thảo luận cùng các bạn về thông tin của các hệ thống bình luận trên blog WordPress, cũng như chia sẻ cùng các bạn ý kiến của Sáu trong việc lựa chọn và sử dụng các dịch vụ này.
Ngoài hệ thống bình luận mặc định của WordPress thì bạn hay thấy nhất đó là Disqus hoặc Facebook. Ngoài các dịch vụ trên thì còn có thêm Jetpack, LiveFyre và IntenseDebate. Có rất nhiều dịch vụ bình luận cho bạn lựa chọn phải không nào, thật khó để có thể chọn lựa một cái thật tốt và thật sự có ích mà lại phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hệ thống bình luận của Disqus

Disqus là hệ thống bình luận mà bạn hay thấy mọi người sử dụng nhất, có rất nhiều chức năng mà dịch vụ này cung cấp cho người dùng. Disqus có hỗ trợ khả năng SEO, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, tích hợp hệ thống chống SPAM của Akismet, cho phép người dùng gửi bình luận với tư cách là khách hoặc tài khoản Disqus (ngoài ra thì còn có tích hợp tài khoản Facebook, Google, Twitter và Yahoo), cho phép bình chọn comment cũng như hỗ trợ khả năng quản lý bình luận cho chủ blog.
Hệ thống bình luận của Disqus
Mặc khác, bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập từ trang blog của mình bằng cách sử dụng hệ thống bình luận của Disqus, nếu bạn kích hoạt chức năng này thì bạn sẽ thấy những bài viết quảng cáo nằm phía dưới của form bình luận.

Hệ thống bình luận mặc định của WordPress

Bất cứ một mã nguồn blog nào thì cũng có tích hợp chức năng này, so với các hệ thống bình luận khác thì cái này ít chức năng hơn, tuy nhiên về phong cách hiển thị và tùy biến thì thật là tuyệt vời, Sáu đánh giá cao về hệ thống bình luận này của WordPress, bạn hoàn toàn có thể tùy biến hiển thị theo sở thích của mình.
Hệ thống bình luận của WordPress
Ngoài ra thì còn có nhiều dịch vụ khác đi kèm với hệ thống bình luận này mà bạn có thể sử dụng, bạn có thể dùng captcha, biểu tượng mặt cười hoặc gửi mail cho độc giả,…

Hệ thống bình luận của Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội, trang này phát triển rất mạnh và vượt xa mọi đối thủ khác. Khi bạn gửi bình luận thì hệ thống sẽ đồng bộ với trang cá nhân của bạn trên Facebook, rất đơn giản và cũng dễ sử dụng, chỉ cần người dùng có tài khoản Facebook là có thể gửi bình luận được.
Hệ thống bình luận của Facebook
Bạn có thể thích hoặc chia sẻ lại bình luận của người khác, tuy nhiên tốc độ tải có phần chậm đi nhiều vì Việt Nam ta có nhiều nhà mạng không cho người dùng truy cập vào Facebook.

Các hệ thống bình luận khác

Còn lại các hệ thống bình luận khác thì ít có người sử dụng hơn, tuy nhiên so về mặc chức năng không phải là chúng thua kém những dịch vụ bên trên, chỉ là nhiều đối thủ cạnh tranh và bạn có quyền lựa chọn dịch vụ ưa thích để sử dụng.

Nên lựa chọn hệ thống bình luận nào

Sáu đã từng sử dụng qua Disqus cũng như Facebook, tuy là có mới có lạ hơn so với hệ thống bình luận của WordPress nhưng chúng không đem lại sự tiện lợi cho người dùng, nhiều độc giả sẽ không bao giờ gửi bình luận khi trang blog đó đang sử dụng hệ thống bình luận không phải của WordPress.
Blog HocWP đang sử dụng hệ thống bình luận mặc định của WordPress và mình có tùy biến giao diện về cách hiển thị đơn giản nhất, rất quen thuộc đối với một trang blog đang sử dụng WordPress, độc giả thích gửi bình luận vì họ có thể nhập thêm thông tin trang chủ, ngoài ra thì hệ thống này tải nhanh hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều.
Ý kiến cá nhân của Sáu thì khuyên bạn nên dùng hệ thống bình luận của WordPress, có rất nhiều blogger nổi tiếng đã quay trở lại với hệ thống này sau thời gian dài sử dụng các sản phẩm phần mềm thứ 3 như Disqus.

Kết luận

Bài viết này Sáu đã chỉ ra một vài hệ thống bình luận mà bạn có thể sử dụng cho trang blog WordPress, tuy nhiên Sáu không khuyến khích bạn dùng các sản phẩm phần mềm thứ 3 bởi vì hệ thống bình luận mặc định của WordPress là tuyệt vời nhất, độc giả sẽ yêu thích blog của bạn hơn nếu như bạn sử dụng hệ thống bình luận mặc định này.

No comments