Header Ads

ad

Phần1:Tạo dựng Blog-Website để đăng ký Google adsense

Để khởi đầu công việc kiếm tiền trên mạng với blog thì công việc đầu tiền là bạn phải có một website hay một blog các đã rồi bạn ưng kiếm tiền với nó thế nào cũng được không chỉ là dùng Google adsense đâu mà còn rất nhiều hình thức khác nữa.
Các bạn lưu ý là Website hay Blog chỉ khác nhau ở cái tên thôi nhé, tùy thuộc vào nội dung mà người ta gọi là Blog hay website thôi.Vì thế sẽ có lúc mình dùng từ Website có lúc dùng từ Blog thì bạn cũng được ngạc nhiên nhé.
Đây là bài viết đầu tiên bạn phải xem để biết các xây dựng một Website blog như thế nào? Bây giờ chúng ta sẽ đi làm một website dựa trên mã nguồn mở WordPress , một mã nguồn để xây dựng Website mà hầu hết cách blog lớn hiện này đang sử dụng.Website mình cũng sử dụng WordPress để làm đó!

Các bước xây dựng một Blog – Website

1.Tìm hiểu về WordPress

Bạn làm website làm trên mã nguồn mở WordPress nên sẽ phải tìm hiểm về thằng này trước tiên và nó cũng không có gì quá khó khăn cả, mình đã có loạt 7 video + bài viết hướng dẫn các bạn rồi chỉ việc bạn làm theo thôi.Lúc đầu xây dựng Website thì bạn có thể làm nó trên Localhost nghĩa là trên sever ảo của máy tính của máy tính bạn và phía dưới mình sẽ hướng dẫn bạn mua domain và hosting sau.

Loạt 7 bài viết hướng dẫn làm website bằng ngôn ngữ WordPress

Phần 1: Hướng dẫn tạo website WordPress trên Sever ảo Localhost
Phần 2: Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên WordPress
Phần 3: Tìm kiếm và cài đặt theme phù hợp cho Website/blog
Phần 4: Cài đặt Plugin cho website WordPress
Phần 5: Chỉnh sửa giao diện website WordPress giống theme
Phần 6: Hướng dẫn cách viết bài trên WordPress
Phần 7: Hướng dẫn cài website WordPress trên Host

Loạt 7 Video hướng dẫn chi tiết đi kèm



Nếu đã xem loạt bài viết trên thì bạn chắc đã biết cách tạo ra một Website bằng WordPress trên Localhost rồi chứ nhỉ? Nếu đã hiểu rồi thì bây giờ bạn sẽ tiến hàng mua Domain – Hosting và đưa nó lên Host để tất cả mọi người có thể truy cập vào Blog được.

2.Hướng dẫn mua Domain cho blog

Domain chính là tên miền của blog các bạn ấy nhé, loạt video trên mình tạo Website trên Localhost nên bây giờ bạn sẽ tiến hành mua Domain để phát triển thương hiệu riêng cho blog của mình và khi mua domain bạn phải lưu ý những điều quan trọng như sau:
Tên domain phải thật hay – thật ấn tượng để người dùng có thể dễ dàng nhớ đến blog của các bạn để về sau này bạn sẽ có một lượng khác Visit thường xuyên truy cập vào blog của các bạn để xem bài viết nếu như blog của bạn thực sự hấp dẫn.
Một điều lưu ý cực kì quan trong đó là bạn phải mua tên miền quốc tế có đuôi là : .COM / .NET/ .ORG  nhé, đó là những tên miền mạnh và google chỉ chấp nhận những dạng tên miền này đang ký GA thôi.
Sẽ có 2 kiểu đặt tên domain cho các bạn như sau:
1. Đặt theo tên riêng
Đặt tên domain theo tên riêng của bạn và đây là cách xây dựng thương hiệu nhanh nhất của các Blog nỗi tiếng hiện nay bởi khi bạn đặt tên riêng thì người ta sẽ nhớ đến blog của bạn với biệt danh như vậy.Nếu cho mình cơ hội đặt lại tên miền mình sẽ mua tên miền Cheng.com chẳng hạn. :v và mình khuyến khích nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu riêng cho bạn thì mua dạng tên miền như thế này.
Thiết nghĩ tên miền dạng nay dành cho những bạn có kiến thức về 1 mảng nào đó còn không thì hãy đặt tên miền theo dạng dưới đây nhé.
2.Đặt theo từ khóa
Đặt tên miền theo từ khóa, có nghĩa là blog của bạn viết về nội dung gì? bạn muốn nội dung đó của bạn đứng TOP cao trên Google thì bạn sẽ đặt tên miền chứa từ khóa đó và cái này người ta gọi là xây dựng Niche site.Ưu điểm lớn nhất của tên miền dạng này là nó có chưa từ khóa bạn cần seo cho blog của các bạn vì thế dễ dàng có thứ hạng cao khi tìm kiếm tuy nhiên sẽ rất khó nhớ tên miền dạng như thế này.
Một ví dụ cụ thế nhé, bạn muốn viết blog về thủ thuật facebook/kiếm tiền trên youtube… chẳng hạn thì bạn mua ngay cái tên miền chứa từ khóa đó luôn như: thuthuatfacebook.com – kiemtientrenyoutube.com…Điều này rất thuận lợi cho việc SEO sau này.
Một số người đặt tên miền dạng như thế và đã thành công khi SEO lên top của google như hình ảnh dưới đây:
Thủ thuật mua tên miền cho blog
Thủ thuật mua tên miền cho blog
*** Một lưu ý nhỏ nữa là xác định đăng ký google adsense cho blog nên bạn đừng mua tên miền đặt tên gì liên quan để thường hiệu của google và đặt biệt chỉ mua những tên miền có đuôi là .COM .NET .ORG nhé để xác xuất đăng kí thàng công cao hơn.
Sau đây là loạt bài viết hướng dẫn chi tiết các bạn mua tên miền tại các nhà cung cấp dịch vụ Domain hiện này:
Hướng dẫn mua tên miền giá rẽ tại NameCheap
Ngoài ra để được mua tên miền giá cực rẽ thì bạn vào website http://sancoupon.xyz để xem ai đang khuyến mãi thì mua nhé.
Đang cập nhật thêm…

3.Hướng dẫn mua hosting cho blog

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting vì thế sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn với giá cũng chả đắt là bao trung bình 1 hosting sử dụng bình thường có giá 3 -4$/tháng gì đó và nếu bạn mua theo năm mà gặp các chương trình khuyến mãi nữa thì 1 năm bạn bỏ ra tàm 15-20$/năm là sử dung tẹt ga rồi.
Làm blog chi phí ban đầu bỏ ra chỉ là tiền mua Domain và hosting vậy thôi chứ cũng chẳng có gì tốn kém cả.Thì để mua Hosting thì bạn xem các bài viết tại Blog của mình hướng dẫn kèm theo video nữa rồi nên các bạn không có gì lo lắng và thậm chí mình còn có video hướng dẫn cài wordpress lên hosting đó luôn.
Video hướng dẫn mua Hosting tại Hostgator
Ngoài ra để được mua hosting/domain giá cực rẽ thì bạn vào website http://sancoupon.xyz để xem ai đang khuyến mãi thì mua nhé.
Xong xuôi mọi thứ thì bây giờ bạn sẽ tiên hành trỏ miền bạn về Hosting và rồi cài WordPress là xong xuôi các bước tạo một Website với WordPress rồi.

4.Trỏ domain và cài wordpress lên hosting

Mỗi nhà cung cấp dịch vụ domain sẽ có giao diện quản lí khác nhau nhưng chung quy lại thì việc trỏ domain về hosting nó giông nhau y xỳ đúc luôn.Khi bạn mua hosting của nhà cung cấp nào thì họ đều gửi email chi tiết về địa chỉ Nameserver cho bạn và bạn chỉ viêc vào trang quản lí domain nhập nó vào là xong.
Cụ thể ở đây mình mua hosting tại Hostgator và tên miền tại Namecheap thì cách trỏ tên miền về hosting bạn sẽ xem ở bài viết dưới đây.
Còn nếu bạn mua domain ở chỗ khác thì cũng làm tương tự vậy thôi chỉ làm giao diện nó khác nhau thôi, và nếu bạn không làm được thì để lại comment hay email cho mình mình sẽ giúp nhiệt tình luôn.
Sau khi trỏ xong bạn tiến hành cài WordPress lên hosting tương tự như loạt Series mình hướng dẫn về WordPress ở trên nhé.Ngoài ra mình sẽ có làm video hướng dẫn cách cài WordPress lên hosting bạn có thể tham khảo tại đây nhé.



Nếu bạn làm từ đầu tứ đến đoạn này thì đã tạo dựng được một website – blog và quản lí nó bình thường rồi vì mình có hương dẫn các bạn cách sử dụng WordPress ở trên rồi vì thế nếu bạn còn chưa quen thì có thể tự mày mò hoặc để lại comment cho mình nhé.
Công việc bây giờ của bạn là gây dựng nội dung cho website của các bạn thôi và đây là công việc chính và quan trọng nhất khi kiếm tiền trên Blog.Nó giống việc bạn tạo video để kiếm tiền trên youtube vậy và cái này người ta gọi là ” Xây đựng Niche Site “.
Cùng xem phần tiếp theo nào, tới đây là bạn đã hoàn thành 80% chặn đường rồi đó!

No comments