Header Ads

ad

Giới thiệu về đơn vị quảng cáo đáp ứng


Thiết kế web đáp ứng cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh giao diện của trang web theo thuộc tính của màn hình/thiết bị mà trang web hiển thị. Đơn vị quảng cáo đáp ứng cho phép bạn điều chỉnh kích thước của các quảng cáo trên trang của mình, phù hợp với cách bạn điều chỉnh bố cục cho phần còn lại của trang trên các thiết bị. Để biết thêm thông tin về phát triển web cho nhiều loại thiết bị, hãy xem phần Web cơ bản trên trang web Google Developers.


Các đặc điểm chính

  • Định kích thước tự động dựa trên khoảng không có sẵn. Để làm cho mã của bạn đơn giản hơn cũng như tiết kiệm thời gian và nỗ lực, mã quảng cáo đáp ứng của chúng tôi tự động điều chỉnh kích thước đơn vị quảng cáo cho phù hợp với bố cục trang của bạn. Chúng tôi linh hoạt tính kích thước bắt buộc dựa trên chiều rộng vùng chứa mẹ của đơn vị quảng cáo, sau đó xác định chiều cao chuẩn nhất đi cùng với chiều rộng đó.
    Ví dụ: nếu bạn có <div> với chiều rộng là 30% và bạn đặt mã quảng cáo đáp ứng của chúng tôi trong <div>, thì tùy thuộc vào chiều rộng màn hình của người dùng, chúng tôi sẽ tự động phân phát các kích thước quảng cáo khác nhau. Nếu trang của bạn được xem trên máy tính bảng có chiều rộng 1.024px, thì chúng tôi sẽ phân phát quảng cáo 307x250 và nếu được xem trên máy tính để bàn 21 inch có chiều rộng 1.680px, thì chúng tôi sẽ phân phát quảng cáo 504x60.
  • Hỗ trợ thay đổi kích thước quảng cáo sau khi thay đổi hướng màn hình. Nếu trang đáp ứng của bạn thay đổi bố cục theo thay đổi hướng thiết bị (ví dụ: khi máy tính bảng hoặc điện thoại chuyển từ dọc sang ngang), chúng tôi sẽ yêu cầu và tải quảng cáo mới có kích thước đúng phù hợp với bố cục trang mới.
    Lưu ý:
    • Khi chúng tôi tải quảng cáo mới sau khi hướng thiết bị thay đổi, chúng tôi lưu trữ trong bộ nhớ cache quảng cáo ban đầu đã hiển thị. Sau đó, nếu thiết bị trở về hướng trước đó, chúng tôi sẽ hiển thị lại quảng cáo ban đầu thay vì tải một quảng cáo mới khác.
    • Làm mới quảng cáo cho thay đổi hướng thiết bị tạo ra các yêu cầu quảng cáo bổ sung, các yêu cầu này có thể khiến các chỉ số RPM và CTR giảm nhẹ. Hãy yên tâm rằng không có ảnh hưởng tiêu cực đến tổng doanh thu của bạn.

Cân nhắc kỹ thuật

Có một số trường hợp mà bạn cần phải thực hiện thêm hành động để đơn vị quảng cáo đáp ứng hoạt động chính xác:
  • Trang web của bạn sử dụng JavaScript của bên thứ ba. Ví dụ: nếu trang web của bạn sử dụng tập lệnh được thực thi trước mã quảng cáo đáp ứng để ẩn quảng cáo trong trang của bạn cho đến khi trang được tải hoàn toàn, thì mã quảng cáo của chúng tôi sẽ không thể tính kích thước bắt buộc cho đơn vị quảng cáo đáp ứng. Trong trường hợp này, bạn cần phải sửa đổi mã của mình và sử dụng truy vấn phương tiện CSS để đặt kích thước đơn vị quảng cáo. Tìm hiểu cách sửa đổi đơn vị quảng cáo đáp ứng của bạn.
  • Vùng chứa mẹ không có chiều rộng cố định. Nếu bạn đặt mã quảng cáo đáp ứng trong vùng chứa mẹ không có chiều rộng rõ ràng cố định, ví dụ: trong một yếu tố biến đổi, thì mã quảng cáo của chúng tôi sẽ không thể tính kích thước bắt buộc cho đơn vị quảng cáo đáp ứng. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần sửa đổi mã của mình và sử dụng các truy vấn phương tiện CSS để đặt kích thước của vùng chứa mẹ. Tìm hiểu cách sửa đổi đơn vị quảng cáo đáp ứng của bạn.
  • Vùng chứa mẹ có chiều cao cố định hoặc giới hạn. Không được đặt quảng cáo đáp ứng bên trong vùng chứa có chiều cao cố định hoặc giới hạn, vì chúng có thể cao hơn trên một số thiết bị hoặc trình duyệt. Nếu cần giới hạn chiều cao của quảng cáo đáp ứng, bạn sẽ cần sửa đổi mã của mình và sử dụng các truy vấn phương tiện CSS để đặt chiều cao của vùng chứa mẹ. Tìm hiểu cách sửa đổi đơn vị quảng cáo đáp ứng của bạn.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý về những điều sau:
  • Thiết bị di động có kết nối kém. Trên thiết bị di động có kết nối kém, bạn có thể thấy một số trình duyệt bắt đầu lại trong khi mã quảng cáo đáp ứng của chúng tôi tính chiều cao chuẩn nhất với chiều rộng đó của vùng chứa mẹ. Tìm hiểu thêm về bắt đầu lại trình duyệt.

No comments