Header Ads

ad

Hướng dẫn kiểm tra Quảng cáo cấp trang


Bởi vì AdSense chỉ hiển thị Quảng cáo cấp trang trên trang web của bạn vào các thời điểm tối ưu, nên bạn có thể sử dụng công cụ xem trước để kiểm tra xem quảng cáo có đang hoạt động đúng hay không. Để giúp khắc phục mọi sự cố bạn có thể gặp phải trong khi kiểm tra Quảng cáo cấp trang, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin sau về các sự cố có thể xảy ra: Hãy nhớ rằng Chính sách chương trình của AdSense cũng áp dụng cho Quảng cáo cấp trang.

Công cụ xem trước không hoạt động

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc khởi động công cụ xem trước, hãy thử các cách sau:
  • Đảm bảo bạn đang sử dụng thiết bị di động. Lưu ý rằng Quảng cáo cấp trang có thể không hoạt động trên thiết bị rất lớn.
  • Làm mới trang mà bạn đang kiểm tra Quảng cáo cấp trang.
  • Đảm bảo rằng bạn đã đặt mã quảng cáo vào thẻ <head> (hoặc ở đầu phần thân) của trang mà bạn muốn kiểm tra.

Liên kết quảng cáo giữa lần tải trang hợp lệ sẽ không hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang

Đôi khi, công cụ xem trước sẽ tô sáng liên kết trên trang có thể hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang nhưng khi bạn nhấp vào liên kết đó lại không hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang. Có một số lý do khiến điều này có thể xảy ra:
  • Bạn đã thay đổi hướng của thiết bị từ chế độ dọc sang ngang. Chuyển thiết bị của bạn trở về chế độ dọc có thể khiến liên kết hiển thị lại quảng cáo giữa lần tải trang.
  • Liên kết của bạn có chức năng không được hỗ trợ. Triển khai liên kết không được hỗ trợ bao gồm:
    • Liên kết của bạn mở ra một tab mới hoặc nếu nằm bên trong một iframe thân thiện thì liên kết của bạn sẽ không điều hướng đến cửa sổ trên cùng.
    • Liên kết của bạn không phải là thẻ ký tự liên kết (<a>) điều hướng đến điểm đến được xác định là trang web nội bộ, ví dụ: bạn có liên kết trên example.com chuyển hướng đến notexample.com.
      Lưu ý: trang web dựa vào trình xử lý nhấp chuột sử dụng window.location.href để điều hướng sẽ không kích hoạt quảng cáo giữa lần tải trang.
    • Liên kết của bạn tới cùng một vị trí như trang hiện tại hoặc chỉ là thay đổi băm (ví dụ: triển khai AngularJS).
    • Sự kiện nhấp chuột đã có preventDefault được trình xử lý nhấp chuột của bạn gọi.
  • Bạn đã thay đổi đích liên kết. Ví dụ: Bạn có thể đã thay đổi vị trí đích thành liên kết bên ngoài trang web hoặc thành một liên kết chứa từ "dừng". AdSense có một danh sách các từ "dừng" thường có liên quan đến điều hướng. Ví dụ: "Đăng xuất", từ này khiến quảng cáo giữa lần tải trang không được hiển thị. Trong các trường hợp đó, AdSense không thể hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang.

Cách ngăn các liên kết cụ thể hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang

Để ngăn quảng cáo giữa lần tải trang hiển thị khi người dùng nhấp vào một liên kết cụ thể trên trang web của bạn, hãy thêm data-google-vignette=”false” vào thẻ ký tự liên kết.
Dưới đây là ví dụ: <a href="example.com" data-google-vignette="false">liên kết</a>

Trang của bạn không thể hiển thị Quảng cáo cấp trang

Trong một số trường hợp, công cụ xem trước sẽ báo cáo rằng trang của bạn không thể hiển thị Quảng cáo cấp trang. Khi điều này xảy ra, hãy lưu ý những lý do do công cụ xem trước đưa ra đồng thời kiểm tra các phần sau để biết hướng dẫn việc cần làm tiếp theo:
Lý do khiến trang của bạn không thể hiển thị quảng cáo neo/lớp phủ
Lý doMô tảViệc bạn nên làm
Trình duyệt hiện tại không được hỗ trợ và/hoặc trình duyệt không hỗ trợ window.postMessage.Quảng cáo neo/lớp phủ chỉ được hỗ trợ trên một số trình duyệt dành cho thiết bị di động.

Android:

  • Trình duyệt Android mặc định, Google Chrome và Opera dành cho Android được hỗ trợ trên các thiết bị chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở lên.
  • Firefox dành cho Android không được hỗ trợ.
  • Opera Mini không được hỗ trợ.

iOS:

  • Google Chrome và Safari đều được hỗ trợ trên các thiết bị chạy iOS5 trở lên.
  • Opera Mini không được hỗ trợ.

Windows Phone 8:

  • Quảng cáo neo/lớp phủ không được hỗ trợ trên mọi trình duyệt dành cho thiết bị di động hoặc Windows Phone.
Truy cập trang mà bạn đang kiểm tra Quảng cáo cấp trang trên trình duyệt dành cho thiết bị di động được hỗ trợ.
Thiết bị không ở chế độ ngang.Thiết bị của bạn hiện ở chế độ ngang. AdSense chỉ có thể hiển thị quảng cáo neo/lớp phủ khi thiết bị ở chế độ dọc.Chuyển thiết bị của bạn sang chế độ dọc.
Chiều rộng khung nhìn không nằm trong khoảng từ 320 đến 420 pixel.Quảng cáo neo/lớp phủ chỉ được hỗ trợ trên thiết bị di động có chiều rộng khung nhìn từ 320px đến 420px.Truy cập trang bạn đang kiểm tra Quảng cáo cấp trang trên thiết bị di động không phải máy tính bảng có chiều rộng khung nhìn từ 320px đến 420px.
Mức thu phóng hiện tại của trình duyệt của bạn không ở mức trung bình.Bạn đã thu nhỏ hoặc phóng to vượt quá trang. AdSense không thể hiển thị quảng cáo neo/lớp phủ trên các trang được phóng to/thu nhỏ.Đặt mức thu phóng của trình duyệt của bạn về mức trung bình. Ví dụ:
<meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1">

Lý do khiến trang của bạn không thể hiển thị quảng cáo giữa lần tải trang

Quảng cáo cấp trang không hiển thị ngay cả khi bạn đã xem trước thành công các quảng cáo này

Hãy nhớ rằng AdSense chỉ hiển thị Quảng cáo cấp trang khi các quảng cáo đó có khả năng hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng của bạn. Nếu Quảng cáo cấp trang của bạn không có bất kỳ lần hiển thị nào, có thể AdSense chưa hiển thị quảng cáo cấp trang hoặc người dùng chưa xem trang của bạn.
Lưu ý rằng công cụ xem trước cho phép bạn kiểm tra Quảng cáo cấp trang trên bất kỳ trang nào có bất kỳ loại mã quảng cáo AdSense nào trên đó. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đã:
  • Đã đặt mã quảng cáo cho Quảng cáo cấp trang vào thẻ <head> (hoặc ở đầu phần thân) của trang của bạn.
  • Đã bật các định dạng quảng cáo trong mục "Quảng cáo cấp trang" trên trang Quảng cáo của tôi trong tài khoản AdSense của bạn.

No comments