Header Ads

ad

Tạo đơn vị quảng cáo AMP

Hướng dẫn tạo mã quảng cáo tương thích với AMP của AdSense
Trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP) là dự án nguồn mở nhằm mục đích tạo web di động tốt hơn bằng cách tạo trang nội dung hiển thị nhanh. Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo AdSense trên trang AMP, hướng dẫn này sẽ giúp bạn biết cách tạo đơn vị quảng cáo tương thích với AMP.
Các trang AMP được viết bằng HTML AMP, tương tự HTML tiêu chuẩn với một số hạn chế đối với hiệu suất đáng tin cậy và một vài tiện ích để tạo nội dung phong phú ngoài chế độ HTML cơ bản. Điều này có nghĩa là đơn vị quảng cáo AMP yêu cầu các thẻ quảng cáo khác với thẻ AdSense thông thường.
Để tạo đơn vị quảng cáo AMP, hãy làm theo các bước sau:
  1. Tạo đơn vị quảng cáo đáp ứng
    Tạo đơn vị quảng cáo đáp ứng trong tài khoản AdSense của bạn và ghi lại các thông tin sau từ mã quảng cáo đáp ứng của bạn:
    • ID nhà xuất bản của bạn (data-ad-client), ví dụ: ca-pub-1234567891234567.
    • ID đơn vị quảng cáo của bạn (data-ad-slot), ví dụ: 1234567890.
    Bạn cần có hai giá trị này để tạo mã quảng cáo tương thích với AMP.
    <script async src="//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script>
    <ins class="adsbygoogle"
         style="display:block"
         data-ad-client="ca-pub-1234567891234567"
         data-ad-slot="1234567890"
         data-ad-format="auto"></ins>
    <script>
    (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
    </script>
  2. Tạo mã quảng cáo AMP
    Bạn có thể chọn giữa hai loại mã quảng cáo AMP, tùy thuộc vào việc bạn sẽ đặt đơn vị quảng cáo AMP ở trong hay dưới màn hình đầu tiên.
Trong màn hình đầu tiên

Đối với vị trí quảng cáo trong màn hình đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đơn vị quảng cáo AMP có chiều cao cố định. Để thu được kết quả tốt nhất, hãy cố định chiều cao của đơn vị quảng cáo là 100px và để chiều rộng ở dạng thích ứng sao cho phù hợp một cách tự nhiên với phần còn lại của bố cục trang.
Để tạo đơn vị quảng cáo AMP có chiều cao cố định 100px, hãy thay các giá trị data-ad-client và data-ad-slot trong mã sau bằng ID nhà xuất bản và ID đơn vị quảng cáo của riêng bạn từ bước 1:
<amp-ad
layout="fixed-height"
height=100
type="adsense"
data-ad-client="ca-pub-1234567891234567"
data-ad-slot="1234567890">
</amp-ad>
Dưới màn hình đầu tiên
Đối với vị trí quảng cáo hầu hết ở dưới màn hình đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đơn vị quảng cáo AMP thích ứng 300x250. Sử dụng tùy chọn bố cục thích ứng AMP có nghĩa là đơn vị quảng cáo của bạn sẽ tự động đổi kích thước cho kích thước của thiết bị mà quảng cáo đang được xem ở đó.
Để tạo đơn vị quảng cáo AMP thích ứng 300x250, hãy thay các giá trị data-ad-client và data-ad-slot trong mã sau bằng ID nhà xuất bản và ID đơn vị quảng cáo của riêng bạn từ bước 1:
<amp-ad
layout="responsive"
width=300
height=250
type="adsense"
data-ad-client="ca-pub-1234567891234567"
data-ad-slot="1234567890">
</amp-ad>
Xin lưu ý rằng đối với các trường hợp sử dụng nâng cao hơn, bạn có thể tạo kiểu các thành phần quảng cáo AMP tương tự như mọi thành phần AMP khác. Bạn có thể đọc về các bố cục khác nhau tại đây: https://www.ampproject.org/docs/guides/responsive/control_layout.
  1. Đặt mã quảng cáo AMP trên trang trên thiết bị di động
    Sao chép và dán mã quảng cáo AMP vào mã nguồn HTML của các trang nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Đừng quên rằng chính sách chương trình AdSense vẫn áp dụng với các trang chứa đơn vị quảng cáo AMP.
    Khi bạn đã đặt mã quảng cáo AMP, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm quảng cáo trên các thiết bị di động khác nhau để đảm bảo hành vi đáp ứng hoạt động chính xác.
  2. Thêm tập lệnh yêu cầu AMP vào trang của bạn
    Sao chép và dán mã sau giữa các thẻ <head></head> của HTML AMP:
    <script async custom-element="amp-ad" src="https://cdn.ampproject.org/v0/amp-ad-0.1.js"></script>
    Tập lệnh này sẽ tải thư việc quảng cáo amp có liên quan. Bạn có thể đọc thêm về thành phần quảng cáo amp tại đây: https://www.ampproject.org/docs/reference/components/amp-ad.

No comments